cách làm sữa chua nha đam ngon tuyệt ngay tại nhà

Sữa chua nha đam là 1 trong các món ăn trong khoảng trước đến nay được đầy đủ người yêu thích, từ trẻ nhỏ đến người lớn và đặc biệt là Cả nhà nữ. Mang mùa hè nắng nóng oi bức như thế này mà có sữa chua nha đam thưởng thức thì thật lý tưởng phải ko Cả nhà.

Vậy phương pháp khiến sữa chua nha đam như thế nào? Có thuần tuý hay không? Hãy đến với kênh cẩm nang ameovat.com ngay bây giờ Anh chị em sẽ biết được chi tiết phương pháp làm sữa chua nha đam đơn thuần nhất nhé!
Image result for cách làm sữa chua nha đam
nguyên liệu khiến sữa chua nha đam
Hũ chứa sữa chua: 8 hũ.
Sữa đặc: một hộp
Nha đam: một nhánh.
Nước sôi: một hộp (sử dụng hộp sữa đặc để đong luôn).
Sữa chua cái: 250 gram.
Sữa tươi: hai hộp (sử dụng sữa ko đường).

Sơ chế nha đam
Bước 1: Bạn đem nha đam gọt bỏ vỏ và lấy lại phần ruột trắng bên trong rồi đem phần ruột bên trong rửa nhiều lần sở hữu nước lạnh.


Bước 2: Bạn tiếp tục cho phần ruột trắng bên trong nha đam ngâm vào trong chậu nước lã đã được pha sẵn một ít muối và một muỗng canh nước cốt chanh. Sau ấy bạn để ngâm khoảng 5 phút đồng hồ cho ác chất nhờn mang trong nha đam ra hết.

Bước 3: Sau lúc bạn đã ngân được 5 phút, bạn vớt nha đam ra và rửa lại sở hữu nước nhiều lần để nha đam được sạch hết nhớt.

Bước 4: Bạn đem nha đam cắt thành từng miếng nhỏ hình hạt lựu, sau ấy lại tiếp diễn xả qua mang nước lạnh một vài lần nữa.

Ngâm nha đam đã luộc mang tuyến đường
Bước 5: Bạn đặt một nồi nước lên trên bếp, đun cho nước sôi lên và cho nha đam đã thái vào luộc qua tầm khoảng 45 giây đến một phút rồi thực hành vớt nha đam ra, sau ấy cho nha đam vào ngâm trong 200ml nước đá đã pha sẵn hai muỗng canh tuyến đường.

Bước 6: Bạn ngâm để ngâm nha đam từ thời kì trong khoảng 1 tới 2 tiếng đồng hồ để nha đam được ngấm thêm chút vị ngọt rồi bạn đổ nha đam ra 1 chiếc rổ để cho ráo hết nước.

Hòa sữa đặc với nước xôi
Bước 7: Bạn đổ hộp sữa đặc ra 1 loại âu sạch rồi đổ nước sôi vào và dùng thìa khuấy nhẹ cho sữa tan đều.

Trộn đều sữa tươi, sữa chua mang sữa đặc đã hòa cộng nha đam
Bước 8: Bạn tiếp diễn đổ sữa tươi vào rồi khuấy đều nhẹ nhõm lên. Sau ấy, đổ tiếp sữa chua loại vào khuấy nhẹ đều tay cho số đông được hoà trộn đều vào với nhau và dùng rây, rây qua hổ lốn sữa một lần rồi đổ nha đam vào hòa chung cộng hỗn luôn.

bí quyết khiến cho sữa chua ko các con phố
cách thức làm sữa chua xoài
Cho hỗn hợp sữa vào từng hũ nhỏ thủy tinh
Bước 9: thực hiện đổ hỗn tạp sữa đã hòa đều lần lượt vào từng hũ nhỏ một (bạn có thể dùng hũ cất bằng thủy tinh hoặc nhựa đều được). Sau đấy lại xếp tuần tự từng hũ sữa này vào trong 1 cái nồi lớn với nắp đậy hoặc là khay với đáy sâu bạn nhé.

Ủ sữa chua nha đam
Bước 10: Bạn đun một nồi nước sôi lên, sau đó để khoảng độ 7 phút để nước giảm nhiệt một chút rồi đổ trong khoảng từ nước nóng này vào trong nồi đã xếp sẵn các hũ sữa. Bạn lưu ý phải đổ nước hot ngập khoảng hơn 1/3 hũ sữa rồi lấy nắp nồi đậy lại. Bạn bật lò nướng hoặc cũng với thể bật lò vi sóng khoảng 70 độ C trước 4 phút và tắt là đi và đặt nồi cất sữa chua vào để từ 7 tiếng đồ hồ. Sau 7 tiếng, bạn chỉ việc bỏ các hũ sữa chua ra và cộng gia đình mình thưởng thức món sữa chua nha đam thơm ngon đúng vị tự tay mình làm thôi.

Trên đây kênh cẩm nang đời sống gia đình ameovat.com, chuyên mục món ngon mỗi ngày đã chia sẻ đến Anh chị cách làm sữa chua nha đam ngon tuyệt ngay tại nhà đơn thuần nhất, Anh chị đều có thể tự mình làm cho món sữa chua nha đam ngon tuyệt này cho gia đình, bạn bè, người nhà của mình thưởng thức. Chúc Các bạn thành công với cách khiến cho sữa chua nha đam thơm ngon, bồi bổ này nhé!

Comments

Popular posts from this blog

Cách làm khoai lang kén đơn giản mà ngon ai cũng mê